ആറാട്ട് മൂവി റിവ്യൂ: മലയാള സിനിമയുടെ ചരിത്രം മാറ്റിയെഴുതിയ പുലിമുരുകൻ ചിത്രത്തിന് ശേഷം മോഹൻലാൽ മാസ് കൊമേഴ്സ്യൽ ആക്ഷൻ ഹീറോയായി തിരിച്ചെത്തുന്ന ചിത്രമാണ് നെയ്യാറ്റിൻകര ഗോപന്റെ ആറാട്ട്. സിനിമയുടെ ട്രെയിലറിൽ പറഞ്ഞതുപോലെ, മോഹൻലാലിന്റെ ആറാട്ട്, യാഥാർത്ഥ്യം തിരിച്ചറിയണമെന്ന ചിന്തയോടെയാണ് റിവ്യൂ കണ്ടതും എഡിറ്റ് ചെയ്തതും. ആറാട്ട് എന്ന വാണിജ്യ സിനിമ എങ്ങനെ ആസ്വദിക്കാം എന്ന് അറിയിക്കുക എന്നത് മാത്രമാണ് ഈ നിരൂപണത്തിന്റെ പ്രധാന ഉദ്ദേശം.
കഥ
ഈ സിനിമയ്ക്ക് പ്രത്യേകിച്ച് കഥയില്ല. എന്നാൽ സന്ദർഭം ക്രമീകരിച്ചും ബാക്കിയുള്ളവയും ചേർത്താണ് ചിത്രം ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്. നെയ്യാറ്റിൻകര ഗോപൻ എന്ന കഥാപാത്രം ഏതോ ആവശ്യത്തിനായി പാലക്കാട്ടെ ഒരു ഗ്രാമത്തിൽ എത്തുകയും അവിടെയുണ്ടാകുന്ന ചില സാഹചര്യങ്ങളെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയാണ് ചിത്രത്തിന്റെ കഥ വികസിക്കുന്നത്. കൊമേഴ്സ്യൽ സിനിമകളിൽ കേൾക്കുന്ന അതേ കഥാസന്ദർഭമാണ് ചിത്രത്തിനും ഉള്ളത്. ബി ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെ സിനിമകൾക്ക് ചിലപ്പോൾ ഉദയകൃഷ്ണ തന്നെ എഴുതിയ മറ്റ് സിനിമകളോട് സാമ്യം തോന്നിയേക്കാം.
വലിയ സിനിമാ ഇടപെടലുകളൊന്നുമില്ലാതെ പതിവുപോലെ ചിത്രം തുറന്നു. മോഹൻലാൽ അവതരിപ്പിക്കുന്ന നെയ്യാറ്റിൻകര ഗോപനിലൂടെയാണ് ആറാട്ടിന്റെ കഥ തുടങ്ങുന്നതും തുടരുന്നതും. കേന്ദ്രകഥാപാത്രത്തിന് മികച്ച താരപരിവേഷം നൽകുന്ന ഇൻട്രോ സീൻ, പഞ്ച് ഡയലോഗുകളും വഴക്കുകളും തമാശകളും സമന്വയിപ്പിച്ച് ആറാട്ടിന് ഒരു കൊമേഴ്സ്യൽ ചിത്രത്തിനുള്ള ചേരുവകൾ നൽകുന്നു. പക്ഷേ, കഥയ്ക്ക് ഗുണം ചെയ്യാത്ത ചില സന്ദർഭങ്ങളും കഥാപാത്രങ്ങളും എന്തിനാണ് സിനിമയിൽ എന്ന ചോദ്യം അവശേഷിക്കുന്നു.
സാങ്കേതികത
ഈ മേഖലയിലാണ് സിനിമ അൽപ്പം പിന്നോട്ട് പോകുന്നത്. മാസ് എന്റർടെയ്നറിൽ ഒരു സിനിമയ്ക്കുള്ള എല്ലാ ചേരുവകളും ഉണ്ടെങ്കിലും പുലിമുരുകനിലെ പോലെ ഒരു എഫക്റ്റ് ലഭിക്കുന്നില്ല.
സംവിധാനം - ക്ലൈമാക്സിലെ സസ്പെൻസ് പോലെയുള്ള ചില കാര്യങ്ങൾ സിനിമയിലുണ്ടെങ്കിലും അത് പ്രേക്ഷകരെ സ്പർശിക്കുന്നില്ല. അനാവശ്യമായ ചില കഥാപാത്രങ്ങളും സന്ദർഭങ്ങളും വരികളും ഉൾപ്പെടെ സിനിമയുടെ ഒഴുക്കിനെ തന്നെ ബാധിക്കുന്ന തരത്തിലാണ് ഗാനം ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. തിരക്കഥയിൽ പറയുന്നത് സംവിധായകൻ ക്യാമറയിൽ പകർത്തിയിട്ടുണ്ട്.
ക്യാമറ- സിനിമയുടെ പ്ലസ് പോയിന്റും മൈനസ് പോയിന്റും ഛായാഗ്രഹണ മേഖല തന്നെയായിരുന്നു. ഒരു മാസ് ചിത്രത്തിന് ആവശ്യമായ എല്ലാ ഷോട്ടുകളും ഛായാഗ്രാഹകൻ പകർത്തിയിട്ടുണ്ട്. അതിനുള്ള ഷോട്ടുകളുടെ തിരഞ്ഞെടുപ്പും മികച്ചതായിരുന്നു. എന്നാൽ സിനിമയുടെ ജോണറിന് ചേരാത്ത പല ഷോട്ടുകളും സിനിമയുടെ ഭംഗി നശിപ്പിച്ചു. ഉദാഹരണത്തിന്, വരിക്കാശ്ശേരി മനയിൽ എത്തുമ്പോൾ, അനാവശ്യമായി ഡച്ച് ചായ്വുള്ള പാൻ ഷോട്ട് എന്താണ് അർത്ഥമാക്കുന്നതെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയില്ല.
സംഘർഷം - ക്ലൈമാക്സ് ഒഴികെയുള്ള എല്ലാ സംഘട്ടന രംഗങ്ങളും മികച്ചതായിരുന്നു. എന്നാൽ ക്ലൈമാക്സിലെ ഇടുങ്ങിയ ഇടതുപക്ഷ സംഘട്ടന രംഗങ്ങൾ കാഴ്ചക്കാരനെ ആവേശം കൊള്ളിക്കുന്നില്ല. ആ രംഗങ്ങൾ പശ്ചാത്തലസംഗീതവുമായി ഒരു തരത്തിലും ലയിക്കുന്നില്ല
എന്നാൽ ചിത്രത്തിന്റെ പശ്ചാത്തല സംഗീതം മികച്ചു നിൽക്കുന്നു. അനാവശ്യമായ കൂട്ട ബഹളങ്ങളോ കയ്യടികളോ വിസിലുകളോ ഇല്ലാതെ നന്നായി അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. സിനിമയുടെ മാസ്സ് ഫീച്ചറും ഒരു കുറവും വരുത്താതെ അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്.
താരങ്ങൾ പ്രകടനം
ഇതൊരു സമ്പൂർണ്ണ മോഹൻലാൽ ഷോയാണ്. മാത്രമല്ല, സിനിമയിൽ ആരെങ്കിലും ഉണ്ടോ എന്ന് പോലും അറിയില്ല. മോഹൻലാലിന്റെ തമാശകളും അതിനൊപ്പമുള്ള മാസ്സും ആണ് ചിത്രത്തിന്റെ ആകർഷണം. എന്നാൽ ഇതെല്ലാം ഒരു നായകനിൽ മാത്രം കേന്ദ്രീകരിക്കപ്പെടുമ്പോൾ നടൻ നൽകുന്ന അമിതഭാരം സിനിമയിൽ പ്രകടമാകുന്നു. മോഹൻലാലിനെക്കൂടാതെ രണ്ട് പേർക്ക് മാത്രമാണ് മികച്ചതും കുറച്ച് ഇടവും ലഭിച്ചത്. വിജയരാഘവന്റെ മത്തായിയിൽ സിദ്ദിഖ് അവതരിപ്പിക്കുന്ന പോലീസ് ഓഫീസറാണ്.
രചന നാരായണൻകുട്ടി അവതരിപ്പിച്ച കൃഷി ഓഫീസർ എന്ന കഥാപാത്രം പലപ്പോഴും കല്ലുകടിയായി തോന്നി. പിന്നീട് ചില കഥാപാത്രങ്ങൾ അങ്ങോട്ടും ഇങ്ങോട്ടും വന്നെങ്കിലും സിനിമയിലുടനീളം നിറഞ്ഞു നിന്ന മോഹൻലാലിൽ അത് മറഞ്ഞിരുന്നു.
സിനിമ അപ്പോൾ ?
ഇതൊരു മാസ് കൊമേഴ്സ്യൽ ചിത്രമാണെങ്കിലും ആരാധകർക്കല്ലാതെ മറ്റാർക്കെങ്കിലും ഇഷ്ടപ്പെടുമോ എന്ന് സംശയമാണ്. എന്നാൽ രണ്ടു മണിക്കൂർ മാത്രം സിനിമ കാണുന്നവരെ ആറാട്ട് ഒരിക്കലും നിരാശപ്പെടുത്തില്ല. എന്നാൽ ആരാധകരുടെ ആരവങ്ങളും കരഘോഷങ്ങളുമില്ലാതെ ഈ സിനിമ ആസ്വദിക്കാനാവില്ലെന്നതാണ് വാസ്തവം.
Post a Comment
0Comments